Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Tạo bức tranh sơn hình quả táo với tính năng Bristle Brush của Illustrator CS5

Bước 1: Một tham chiếu chụp ảnh không phải là hoàn toàn cần thiết; bạn có thể sử dụng một bản vẽ hay chỉ cần rút ra từ cuộc sống. Nhưng nó có thể giúp đỡ khi thêm màu sáng và bóng tối, và bạn có thể lấy mẫu màu từ nó. Plus, bạn có thể ăn chủ đề của bạn sau khi bạn đã hoàn tất! Đặt hình ảnh trong tài liệu của bạn bằng cách vào File> Place.
Bước 2: Chúng tôi sẽ lấy mẫu một số màu từ các bức ảnh quả táo với công cụ Eyedropper và làm cho một nhóm màu sắc mới. Vẽ một loạt những ô vuông nhỏ. Chọn một trong những đầu tiên, sau đó nhấp vào Eyedropper trên phần màu vàng nhẹ nhất của quả táo. Các hình vuông sẽ tô với màu vàng. Chọn vuông tiếp theo và bấm vào một màu vàng sẫm. Nó sẽ đẩy nhanh tốc độ để chọn Eyedropper đầu tiên, sau đó giữ phím Command (PC: Control) để chọn hình vuông bên cạnh, sau đó phát hành để có được trở lại Eyedropper và mẫu màu tiếp theo. Bạn có thể nhận được một nhịp điệu đi.
Làm điều này một vài lần nữa với các màu đỏ, và sau đó là gốc. Chọn tất cả các ô vuông, và nhấp vào biểu tượng New Nhóm màu ở dưới cùng của bảng swatches.Chọn "Ảnh minh họa được chọn" là nguồn, và đặt tên cho nhóm nếu bạn thích.Phương pháp này, tạo hình vuông và tô màu chúng, là nhanh hơn nhiều so với việc lấy mẫu, sau đó kéo các mẫu màu từ bảng màu vào bảng Swatches, sau đó lặp đi lặp lại rằng mười lần.
Bước 3: Khóa các lớp quả táo và thêm một cái mới ở trên nó. Bây giờ bạn có thể theo dõi các phác thảo của quả táo với công cụ Pen, hoặc để tăng tốc lên một chút, hãy thử này: Vẽ một hình ellipse (L) có kích thước bằng quả táo. Bây giờ lấy công cụ Warp (họ đã giấu nó dưới công cụ mới Width) và đẩy con đường để nó phù hợp với hình dạng của quả táo.
Bước 4: Để truy cập vào chế độ vẽ khác nhau (Normal, Đằng sau và bên trong), nhấp vào biểu tượng tương ứng của họ ở dưới cùng của thanh công cụ. Nếu bạn thích để sắp xếp các công cụ của bạn trong một cột duy nhất, có một trình đơn flyout có. Bạn cũng có thể nhấn Shift + D để chu kỳ giữa các chế độ.
Chọn hình dạng quả táo, sau đó chọn Vẽ Inside. Các hình dạng bây giờ sẽ có các góc xung quanh nó rải rác lót để chỉ ra rằng đây là đối tượng clipping. Vẽ Inside cơ bản làm cho một clipping mask từ các đối tượng trước khi bạn vẽ. Trong khi đó, trong các phiên bản trước đó, bạn có thể rút ra một số đối tượng, sau đó đặt một đối tượng khác lên trên để làm mặt nạ clipping, Vẽ Bên cho phép bạn làm việc trực quan hơn, và xem các mục cắt bớt của bạn trong thời gian thực. Như với một mặt nạ clipping thường xuyên, nó có thể được phát hành bằng cách đi đến Object> Clipping Mask> Release, hoặc bằng cách sử dụng các phím tắt Command + Option + 7 (PC: Control + Alt + 7).

Bước 5: Bây giờ chúng ta đã sẵn sàng để vẽ. Để lại lớp táo bật, và di chuyển đối tượng phác thảo sang một bên, vì vậy bạn có thể thấy các hình ảnh để tham khảo. Nếu bạn là loại người thích nhảy ngay vào một tính năng mới, đọc trên. Nếu bạn muốn làm quen với các công cụ khác trước khi tiến hành, chuyển đến các "Mẹo" ở phần cuối của bài viết này, sau đó quay trở lại bước 5.
Tạo một Bristle Brush mới bằng cách nhấn vào biểu tượng New Brush ở dưới cùng của bảng Brushes. Chọn Bristle như các loại, sau đó chọn các Fan Round. Chúng tôi muốn đi cho một hiệu ứng ánh sáng rửa, vì vậy làm cho kích thước 10mm và điều chỉnh opacity để phần nào minh bạch.
Bây giờ chỉ cần bắt đầu vẽ nét trên phần màu vàng của quả táo. Đây sẽ là "Underpainting". Kể từ Bristle Brushes chứa minh bạch, có thể xây dựng lớp đẹp của kết cấu. Lưu ý rằng nét vẽ khác nhau sẽ tương tác theo cách này, nhưng nếu bạn chỉ sử dụng một bàn chải và chà qua lại, nó sẽ không xây dựng. Nói cách khác, một nét bút không tương tác với chính nó.

Bước 6: Chọn một màu vàng đậm hơn và tiếp tục xây dựng lên những giai điệu. Chuyển sang một màu cam sáng và bắt đầu vẽ tranh trong các lĩnh vực màu đỏ. Để tăng hoặc giảm đường kính bàn chải, nhấn trái và phím khung bên phải.
Bước 7: Cảm thấy tự do để "màu sắc bên ngoài đường." Vì bạn đang vẽ bên trong hình dạng quả táo, thật dễ dàng để thêm nét đậm khi các cạnh của hình dạng, để cung cấp cho quả táo một số kích thước. Chỉ cần sơn nhẹ bên ngoài đường đi của quả táo, vậy mà chỉ cần một chút của nét cọ cho thấy thông qua. Tiếp tục vẽ là màu đỏ.Nếu bạn muốn có một đột quỵ tối, bạn có thể thay đổi độ mờ trên bay bằng cách sử dụng các phím số: 1 cho 10%, 2 cho 20% và như vậy.
Lưu ý: Bạn có thể nhấp đúp vào bất kỳ Bristle Brush trong bảng Brushes để chỉnh sửa nó. Nếu bàn chải bạn đang thay đổi đã được sử dụng trong tập tin của bạn, bạn sẽ nhận được cảnh báo này. Trừ khi bạn muốn mọi stoke bàn chải để cập nhật với những thay đổi của bạn, nhấp vào "Leave Strokes" để lại các nét brush hiện tại không thay đổi.

Bước 8: Tại thời điểm này, bạn có thể muốn thay đổi đột quỵ trên cương táo để không có, để có được một ý tưởng tốt hơn về các hình ảnh cuối cùng sẽ xem xét. Nếu bạn chỉ cần nhấp vào đối tượng bằng công cụ Selection, bạn sẽ không thể thay đổi đột quỵ, vì bạn sẽ được lựa chọn các mặt nạ clipping và nội dung của nó. Sử dụng công cụ Selection Tool trực tiếp (mũi tên trắng) để lựa chọn kỹ các đề cương và thay đổi màu sắc của nó để không.
Bước 9: Một khi các màu sắc được mô hình hóa theo ý thích của bạn, thêm một số điểm nổi bật. Vẽ với màu trắng trong vùng ánh sáng mạnh. Một lần nữa, bạn có thể sơn bên ngoài các đường dây của hình dạng quả táo.
Bước 10: Tạo một Bristle Brush mới (hoặc sửa đổi một trong hiện tại) có kích thước nhỏ hơn và đặc hơn cho các phần của quả táo xung quanh thân cây. Chọn một màu nâu và vẽ một vài nét đi từ trung tâm hàng đầu đến các cạnh của quả táo.
Bước 11: Sử dụng bàn chải mỏng hơn cùng để thoa một số dấu chấm trên quả táo với một màu vàng nhẹ. Điều chỉnh kích thước và / hoặc opacity khi cần thiết, sử dụng các phím tắt bàn phím.
Bước 12: Một khi quả táo xong, tạo ra các gốc trong cùng một cách. Vẽ một phác thảo của thân cây với công cụ Pen, sau đó chọn vẽ bên trong như các chế độ vẽ và tô với màu khác nhau của màu nâu. Quan trọng: Hãy chắc chắn rằng bạn đã kết thúc với táo trước khi tiếp tục. Khi một đối tượng khác nhau được nhắm mục tiêu cho Draw Bên trong, trước đó mất khả năng đó.
Bước 13: Bởi vì tất cả những nét Bristle Brush Tool là đường dẫn vector, họ có thể được sửa đổi giống như bất kỳ con đường nào khác. Đây là nơi bạn có thể tinh chỉnh hình minh họa của bạn. Sử dụng công cụ Direct Selection để lựa chọn con đường riêng.Bạn có thể thay đổi độ mờ đục của mỗi đường dẫn (trong bảng minh bạch), màu sắc hoặc kích cỡ (mặc dù Bristle Brush chỉ đi lên đến 10mm, bạn có thể thay đổi kích thước đột quỵ trong bảng Stroke). Thay đổi kích thước trong bảng Stroke có thể dẫn đến một số bất ngờ hạnh phúc và một hiệu ứng họa hơn.
Kể từ khi các nét cọ không luôn luôn rơi chính xác dọc theo con đường, nó có thể khó khăn để nói những gì đột quỵ là thực sự lựa chọn. Chuyển sang chế độ Outline để dễ dàng hơn chọn đột quỵ, và xem bảng minh bạch để có được những hình ảnh thu nhỏ của đột quỵ chọn.


Bước 14: Thêm một cái bóng và nền. Đối với bóng tối, tôi bắt đầu với một hình elip, sau đó áp dụng một bàn chải Fan Bristle với nó. Một lần nữa, vì nó là một con đường vector, bạn có thể điều chỉnh độ rộng và hình dạng của con đường để có được một hiệu ứng để phù hợp của quả táo. Tôi đã thêm một vài nét với các "Ink biểu tượng màu" Art Brush để thêm vào cái nhìn tổng thể.
Lời kết


Bản vẽ vector tương tự như phương tiện truyền thông tự nhiên. Ai có thể nghĩ? Nhưng Bristle Brush Tool có một cái gì đó mà hội họa truyền thống - và hội họa raster cho rằng vấn đề - không có: Khả năng thay đổi nét cá nhân, như với bất kỳ đường dẫn vector, mà không làm giảm chất lượng. Vì vậy, đổ một ít sơn xung quanh nội dung trái tim của bạn!


Với các thao tác cơ bản sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình hoc illustrator
Có thể bạn quan tâm:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét