Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

TÍNH NĂNG MỚI CỦA PHOTOSHOP CS6

Nói tới đồ họa ai cũng biết tới phần mềm đồ họa Photoshop. Vậy làm thế nào để học thiết kế đồ họa bằng Photoshop tốt? Hôm nay, mình xin chia sẻ với các bạn các tính năng mới của photoshop giúp cho kho kiến thức về đồ họa của các bạn tốt hơn.

Có rất nhiều loại photoshop CS2, CS3, CS5.... để chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp và mới nhất Adobe lại tiếp tục cho ra phiên bản thử nghiệm CS6(Photoshop CS6 Beta) với sự thay đổi bất ngờ về các tính năng, cùng với nhiều tinh chỉnh và một vài nâng cấp nhỏ hiện có trong Photoshop CS5 và các công cụ Photoshop Elements khác.Sau đây chúng ta cùng khám phá những điều mới mẻ trong photoshop Cs6 này nhé !
1. Giới thiệu tính năng GPU-Acceleration
GPU-Acceleration là một tính năng bạn đã từng nghe thấy trong một số trình duyệt như IE 9, Firefox và Chrome, việc Adobe giới thiệu nó trong Photoshop CS6 là điều đương nhiên bởi đây là một công cụ chuyên về hình ảnh. Khi đó Photoshop sẽ tận dựng sức mạnh phần cứng đồ họa máy tính(GPU) thay vì chỉ có (CPU) giúp khả năng chỉnh sửa ảnh nhanh và hiệu quả hơn nhiều.
2. Sử dụng kiểu điều khiển ảnh mới
Adobe đã chuyển sang một kiểu điều khiển ảnh trực quan hơn với các thanh điều chỉnh thông số, các tinh chỉnh, các thuộc tính…đã được hiển thị ngay trên giao diện load ảnh Background, chẳng hạn như bạn có thể điều chỉnh bằng một thanh điều khiển được hiển thị trên giao diện ảnh chứ không phải là một hộp thoại như trước đây. Điều này sẽ cho phép bạn giữ đôi mắt của mình liên tiếp theo bức ảnh mà không phải trở lại các hộp thoại hoặc thanh trượt nào khác.
hoc thiet ke do hoa bang photoshop

3. Giao diện màu đen đặc trưng:
Theo mặc định Photoshop CS 6 có màu đen, nhưng nếu bạn thích phong cách cũ thì có thể chuyển về giao diện giống như trước đây bằng tùy chỉnh Edit> Preferences>Interface.
4. Tích hợp công cụ Crop ảnh hoàn toàn mới
Công cụ Crop quen thuộc giờ đây đã được thay đổi tương tự như những gì có trong Lightroom, vì vậy nếu bạn là một người đã sử dụng Lightroom thì đây không phải là một vấn đề xa lạ. Ngoài định dạng Crop Tool, Photoshop CS 6 còn bổ sung thêm định dạng Perspective Crop tool. Với kiểu định dạng mới này, khi bạn kéo các góc thì hình chữ nhật sẽ biến đổi theo, tuy nhiên nó cũng sẽ nhanh chóng chuyển về chế độ thẳng góc khi bạn Enter.

hoc thiet ke do hoa bang photoshop

5. Sử dụng Menu “Filters” mới
So với thanh Filters và những gì được cung cấp trong trong CS5, Adobe đã tổ chức lại các Menu cho CS6 một cách trực gọn gàng hơn. Bên cạnh đó còn giảm bớt một vài chi tiết dư thừa trong Filters bao gồm cả tùy chọn Pixel Bender. Trong đó, hiệu ứng Oil Paint mới là một điều đáng ngạc nhiên để biến đổi hình ảnh và cung cấp rất nhiều điều khiển với một mô hình ngẫu nhiên được bổ sung vào hình ảnh.
hoc thiet ke do hoa bang photoshop
6. Bổ sung thêm hiệu ứng Tilt Shift filter
Tilt Shift filter trong Photoshop CS6 giúp bạn tái tạo các (Filter>Blur>Tilt Shift) các hiệu ứng thu nhỏ bằng cách thêm lớp phủ mờ vào hình ảnh tạo cảm giác ảo và ấn tượng hơn. Đặc biệt, khi sử dụng hiệu ứng này bạn chỉ cần điều khiển bằng kéo thả và tinh chỉnh các thông số trên hình ảnh mà không cần phải thông qua một hộp thoại nào đó.
hoc thiet ke do hoa bang photoshop
7. Hỗ trợ Character và Paragraph Styles. 
Cũng giống như chương trình Indesign và CorelDraw, việc hỗ trợ Character Style và Paragraph style là một tính năng khá mới mẻ trong Photoshop CS6 khi làm việc với hiệu ứng Text trên hình ảnh. Nó sẽ cho phép bạn lưu và lựa chọn các font chữ yêu thích của mình, cỡ chữ, màu chữ và các thiết lập liên quan khác thông qua bảng thiết lập có biểu tượng hình chứ A nằm phía góc trên bên phải ảnh đang chỉnh sửa.
hoc thiet ke do hoa bang photoshop

Chúc các bạn thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét