Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Làm quen với Adobe illustrator (Màn hình làm việc, các layer, menu, )

Dưới đây là không gian làm việc của Illustrator Cs6 dành cho các bạn mới học.
Khi lần đầu khởi động Illustrator, bạn sẽ thấy một không gian làm việc (Wokrspace) bao gồm một thanh ứng dụng ở trên cùng với khung ứng dụng bên dưới nó, (Panel Tools nằm trên bên trái và các Panel mặc định thu gọn được neo ở bên phải.
hoc illustrator o dau

- Thanh Menu: Thanh menu chứa các link dẫn đến các tính năng công cụ và lệnh của Illustrator cũng như một nút để mở bdidge, một menu để chọn một Layout widget và một menu tắt để chọn các cấu hình Workspace khác nhau.
hoc illustrator o dau
- Thanh trạng thái (status bar)
Được đặt ở mép trái dưới Thanh menu. Khi xuất hiện,vùng này hiển thị ba tính năng đặc biệt: Mức phóng đại hiện hành của Artboard (hoặc mức zoom), các nút định hướng Artboard và một vùng hiển thị thông tin như được minh họa trong hình dưới đây:
hoc illustrator o dau
Phóng đại: Vùng phóng đại hiển thị mức độ phóng đại của tài liệu có thể là bất kì số giữa 3,13% và 6400%. Sử dụng nút menu xổ xuống để điều chỉnh xác lập zoom.
Định hướng Artboard: Khi nhiều Artboard được phát hiện, các nút first, prevous, next và last được kích hoạt, cho phép bạn nhanh chóng nhảy đến hoặc chọn artbord mong muốn trong Workspace.
hoc illustrator o dau
- Bảng công cụ (Panel Tools ) nằmphía bên tay trái.
Panel Tools có thể được mở rộng, được thu gọn, được làm ẩn, hiển thị, được neo và được mở để đặt trôi nổi tự do trong Workspace. Để thấy một tooltip hiển thị tên và phím tắt của một công cụ (chẳng hạn như P cho công cụ Pen), đặt chuột lên trên bất kỳ biểu tượng công cụ.
hoc illustrator o dau
- Các Panel
các Panel của Illustrator được đặt trong “dock” dọc theo phía phải của màn hình để biên tập tài liệu, tùy biến các xác lập công cụ, hoàn thành các tác vụ cụ thể và cụ thể dòng làm việc. Theo mặc định dock được thu gọn. Để mở rộng nó, nhấp các mũi tên kép nhỏ hướng sang trái một lần ở phần trên cùng của dock. Các pancel được nhóm lại thành các họ của các công cụ tương tự. Ví dụ Panel Swatches được nhóm với brusches và Symbols như hình dưới đây:
hoc illustrator o dau
Hầu hết các Panel chia sẻ các tính năng nhất định chẳng hạn như một thanh nút (button bar) ở cuối, menu các tùy chọn Flyout, khả năng mở rộng, thu gọn và được neo ở mép phải của Workspace.
- Chính giữa màn hình
Chứa các Artboard.
hoc illustrator o dau
Artboard là vùng hình chữ nhật hiện hành trong Workspace xác định những gì sẽ được in như được họa trong hình phía dưới. các đối tượng có thể được đặt hướng đến mép (để tạo một ‘leed’) hoặc thậm chí bên ngoài các ranh giới Artboard nhưng chỉ các đối tượng bên trong Artboard mới in ra. Bạn sẽ lập kích cỡ và khối lượng của các Artboard mỗi lần bạn tạo một File mới.
Cảm ơn các bạn đã xem bài viết chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét