Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Cách tạo gợn sóng bằng photoshop

Cách tạo gợn sóng bằng photoshopNhững gợn sóng nhỏ, xoay tròn giúp bức ảnh của bạn trông lãng mạn và chân thực hơn. Bạn sẽ bắt trọn được khoảnh khắc đó nếu bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Thế nhưng dù không phải là dân chuyên nghiệp bạn cũng có thể làm được điều kì diệu đó chỉ cần vài thao tác đơn giản với photoshop và kết quả là bạn sẽ có một bức ảnh đẹp lung linh. Sau đây là những thao tác đơn giản trong những tài liệu học đồ họa áp dụng để tạo gợn sóng bằng photoshop.

Chúng ta có một bức ảnh như sau:


Bước 1: Mở hình ảnh ra bằng photoshop.


Bước 2: Chọn công cụ Eliptical Marquee Tool Tạo vùng chọn trên bất kì phần nào bạn muốn tạo hiệu ứng.


Sau đó tạo hai lần vùng chọn của layer Background với phím Ctrl +J rồi tắt con mắt ở layer 1 copy đi.


Bước 3: Thao tác trên layer 1
Giữ phím Ctrl và tích chuột trái vào hình ảnh của layer 1 trong bảng layer ta sẽ có vùng chọn bao quanh lớp layer này. Để tạo hiệu ứng đầu tiên bạn vào Filter -> Distort -> ZigZag chọn thông số Style là Pond ripples, các chỉ số Anount là 80 và Ridges là 12 ( Thông số này phụ thuộc vào độ phân giải từng hình ảnh, kích thước của layer để có hiệu ứng thích hợp)


Bước 4: Mở con mắt của layer 1 copy và chọn thao tác trên layer này, tương tự bước trên tạo vùng chọn cho layer này sau đó vào Filter -> Distort -> ZigZag và chọn thông số Style là Out from Center, các chỉ số Anount là khoảng 96 và Ridges là 6.


Tích chuột phải vào vùng chọn và chọn Transform the Selection thao tác này giúp bạn thay đổi kích thước vùng chọn mà không ảnh hưởng đến kích thước của ảnh. Sau khi thu nhỏ kích thước của vùng chọn vào tâm nhấn enter để hoàn thành thao tác.


Tiếp theo sử dụng phím Ctrl + Shift + I để đảo ngược vùng chọn và nhấn phím Delete để đảo ngược vùng chọn này.
Ta sẽ được hình gợn sóng nhỏ xoay tròn gần hoàn thiện


Bước 5: Dán lớp layer 1 vào lớp layer 1 copy bằng cách chọn thao tác trên lớp layer 1 copy và nhấn Ctrl + E, thay đổi chỉ số Fill của layer này là 75%

Bước 6: Tiếp tục vào Filter -> Blur -> Gaussian Blur với chỉ số Radius khoảng 0.3 pixel như vậy ta đã có một gợn sóng xoay tròn hoàn chỉnh

Thêm một số gợn sóng nhỏ trong hình ta sẽ có kết quả.


Chúng ta vừa hoàn thành xong những bước tạo ra gợn sóng làm bức ảnh đẹp hơn. Nếu bạn đã có ý định học thiết kế đồ họa hay đang suy nghĩ nên học photoshop ở đâu, hãy chia sẻ để có những lời khuyên chân thành nhất.

Chúc các bạn thành công!
Bài viết tham khảo:

1 nhận xét:

  1. Tỉ mỉ quá ạ, còn cách nào nhanh hơn không ạ. Em làm mãi những mới thấy được 50% thôi

    Trả lờiXóa