Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Thiết kế đầu chú gấu Koala bằng Illustrator CS4

Bước 1

Mở một tài liệu bằng 900px 700px mới, thiết lập nó sang RGB, ở 72 dpi. Hãy bắt đầu bằng cách tạo ra các hình dạng đầu cơ bản! Chúng tôi đang sử dụng màu xanh như màu sắc cơ bản của chúng tôi ở đây nhưng sự lựa chọn rõ ràng là màu là hoàn toàn vào bạn. Hãy chắc chắn để tiết kiệm (Command + S) với mỗi bước. Bằng cách nhấp đôi Điền trên bảng màu (F6), thay đổi màu fill với một màu xanh đẹp;chúng tôi sử dụng # 33BBDB. Với công cụ Ellipse Tool (L) chọn giữ Alt + Shift và kéo một đường tròn ở giữa của tài liệu của bạn. Sử dụng công cụ Selection Tool trực tiếp (A), di chuyển điểm từ trên xuống và nâng cao xử lý các điểm hai bên để tạo ra các hình dưới đây.

Bước 2

Để có được thành một thói quen tốt ngay từ đầu, chúng ta hãy đặt tên cho lớp của chúng tôi! Chúng tôi sẽ gợi ý các tên lớp ở đầu, nhưng chúng tôi khuyên bạn chỉ cần sử dụng bất cứ điều gì có ý nghĩa với bạn. Trong Layers Palette nhấp đúp vào "Layer 1" và đặt tên layer này là "koala."
Bấm vào mũi tên nhỏ màu trắng bên cạnh các hình thu nhỏ để hiển thị đường dẫn của lớp này. Double-click vào đường dẫn mà bạn vừa tạo ra và đặt tên layer này là "người đứng đầu." Sử dụng công cụ Pen (P), chúng tôi sẽ tạo ra một tai bờm xờm.Dưới đây là một nguồn lực lớn để đạt được sự quen thuộc với công cụ Pen, nếu có yêu cầu. Đặt tên layer này là "tai L."

Bước 3

Để tạo ra một tai trong, chỉ cần chọn "tai L", sao chép nó (Ctrl + C) và Paste nó tại chỗ (Command + F). Thay đổi Fill để trắng. Mang lên Transparency Palette (Shift + Command + F10) và giảm Opacity xuống còn 50%. Đặt tên layer này là "tai trong."

Bước 4

Chọn cả hai lớp tai và Nhóm chúng (Command + G). Đặt tên cho nhóm này "tai L."Chọn công cụ Selection Tool (V) và chọn nhóm này. Đảm bảo rằng các Reflect Tool được chọn (O) và nhấp đúp vào biểu tượng của nó trên thanh công cụ (dưới Eraser). Điều này sẽ mang đến những Reflect hộp thoại. Chọn dọc là trục và chọn Copy. Điều này sẽ tạo ra một bản sao lộn thẳng đứng của tai.

Bước 5

Sử dụng công cụ Selection Tool (V), di chuyển tai lật sang phía bên kia của người đứng đầu và thay đổi tên thành "tai R." Trong Layers Palette di chuyển các "đầu" lớp trên cả hai lớp tai. Chú ý rằng các tai trái là vị trí gần (hoặc hơn nữa đằng sau) đầu hơn bên phải - điều này sẽ cung cấp cho người đứng đầu koala của chúng tôi một số kích thước bằng cách đưa ra những ảo ảnh của độ tròn.

Bước 6

Tiếp theo chúng ta hãy làm cho mũi! Cùng với các đỉnh, bắt đầu với các công cụ Ellipse Tool (L) và tạo ra một vòng tròn hoàn hảo (giữ Alt + Shift) ở giữa đầu. Thay đổi Fill nó với màu đen và đặt tên cho nó là "mũi".
Sử dụng các điểm và xử lý như trước đây để tạo ra một mũi koala-esque vuông.Chìa khóa ở đây là nâng cao và hạ thấp điểm đỉnh và đáy của hình tròn, di chuyển hai điểm bên trong về phía giữa và căng ra cách xử lý của mỗi điểm cho đến khi bạn có một cái gì đó trông giống như hình dưới đây.

Bước 7

Cung cấp cho các mũi có chiều sâu bằng cách cho nó một màu đen để màu xám.Để làm điều này chọn hình dạng mũi, đưa lên Gradient Palette, chọn Radial như Type gradient và double-click vào thanh trượt màu đầu tiên để thay đổi màu sắc của nó màu xám (R = 50, G = 50, B = 50) và khác màu đen (R = 0, G = 0, B = 0).
Bây giờ di chuyển thanh trượt kim cương nhỏ ở giữa để một giá trị từ 75% (đối với màu đen). Điều này sẽ làm tăng diện tích của màu xám trên mũi. Để phù hợp với hình dạng của gradient mũi, chọn Gradient Tool (G) và có những điều chỉnh như hình dưới đây.

Bước 8

Để cung cấp cho các mũi cuộc sống nhiều hơn một chút (nó trông khá bằng phẳng và ngu si đần độn), chúng tôi sẽ bổ sung thêm một phản xạ rất đơn giản. Copy (Ctrl + C) mũi và Paste in place (Command + F). Sử dụng công cụ Selection Tool (V), thay đổi kích thước và định vị lại hình lên phía trên bên trái của mũi.
Quay trở lại giao cho Gradient Palette và thay đổi thanh trượt đầu tiên từ màu xám sang màu trắng và thay đổi opacity là 0%. Thay đổi khác từ màu đen sang màu trắng. Thay đổi vị trí của thanh trượt kim cương đến 80%. Sử dụng công cụ Gradient Tool (G) vị trí của gradient như thể hiện dưới đây.

Bước 9

Bây giờ cho đôi mắt. Tạo một vòng tròn hoàn hảo bằng cách sử dụng công cụ Ellipse Tool (L) bên cạnh mũi và cung cấp cho nó một gradient xuyên tâm của màu trắng (R = 255, G = 255, B = 255) để màu be (R = 237, G = 231, B = 221 ).Duplicate (Command + C một Command + F) vòng tròn này, di chuyển nó qua phía bên kia của mũi và làm cho nó nhỏ hơn một chút. Di chuyển hai lớp dưới mũi trong Layer Palette và đặt tên cho phù hợp.

Bước 10

Những đôi mắt cần tròng mắt, và chúng tôi sẽ được sử dụng hướng dẫn trước đây của chúng tôi Tạo một Set của Eyes Character Shiny để làm cho các. Một lần nữa, bạn có thể chọn bất kỳ màu nào - ở đây chúng tôi đã sử dụng màu cam. Đặt tròng mắt của bạn như hình dưới đây.

Bước 11

Một số lông mày nhanh chóng có thể được thực hiện dễ dàng bằng cách sử dụng một trong các loại có thư pháp mặc định từ các Brushes Palette (F5) với các thiết lập hiển thị dưới đây. Sử dụng công cụ Brush Tool (B) để vẽ một bên lông mày, Undo (Ctrl + Z) và vẽ lại cho đến khi bạn hài lòng với kết quả.
Sử dụng công cụ Selection Tool (V) để lựa chọn lông mày, đi đến Object> Expand Appearance. Thay đổi màu sắc để # 007.787, sau đó sử dụng phương pháp tương tự như với các tai theo chiều dọc lật mày và di chuyển nó qua con mắt khác.

Bước 12

Miệng là phần phức tạp nhất của hướng dẫn này, và nó thực sự khá đơn giản. Bắt đầu bằng cách tạo ra một hình elip dưới mũi của koala, giống như một hình dạng xúc xích, bằng cách sử dụng công cụ Ellipse Tool (L). Sửa điểm của nó cho đến khi bạn có một cái gì đó giống như hình ảnh dưới đây. Sử dụng công cụ Eyedropper (I) để lấy gradient từ một trong những mắt - điều này sẽ làm độc đáo cho miệng của chúng tôi.

Bước 13

Tiếp theo, sử dụng Công cụ Line Segment (\), tạo ra một dòng duy nhất gần trái của miệng với một Black, 1pt Stroke. Sử dụng Palette Stroke (Command + F10) để thay đổi các thiết lập này.
Bây giờ chọn đường và trong khi giữ phím Alt + Shift, kéo một bản sao của dòng một răng-xa hơn. Nó thuộc vào bạn lớn như thế nào nhân vật răng của bạn! Bây giờ, nhấn Ctrl + D (transform Again) để có Illustrator tự động lặp lại hành động cuối cùng của bạn, cho đến khi có một số lượng thích hợp các đường răng trên miệng.Nhóm những dòng này (Command + G).

Bước 14

Sử dụng công cụ Pen (P) thêm một đường cong từ một cạnh của miệng đến khác, với các thiết lập đột quỵ giống như các dòng khác. Nhóm này với các dòng khác và gọi nhóm này là "răng". 

Bước 15

Hãy tạo ra một mặt nạ opacity, để phù hợp với răng với hình dạng của miệng. Chọn miệng và Copy nó (Command + C). Sau đó chọn nhóm răng, mở Transparency Palette của bạn (Shift + Command + F10) và kích đúp vào không gian trống bên cạnh hình ảnh thu nhỏ của nhóm. Đường răng của bạn sẽ biến mất và một hình vuông màu đen sẽ xuất hiện khi bạn nhấp vào. Dán tại chỗ (Command + F) để mang lại hình dạng miệng lên, và thay đổi màu Fill nó với màu trắng. Điều này cho thấy nhóm răng của bạn một lần nữa. Bạn có thể thoát khỏi mặt nạ opacity bằng cách nhấn vào hình thu nhỏ bên cạnh các mặt nạ.

Bước 16

Để làm mềm các đường của răng, giảm Opacity của nhóm răng tới 40%. Sau đó, nhập khẩu một lần nữa, chọn hình dạng miệng và áp dụng Effect> Stylize> Inner Glow. Đảm bảo các thiết lập như bên dưới, và miệng được thực hiện!

Bước 17

Chúng tôi đang gần hoàn tất, chỉ cần một vài bước cuối cùng! Với công cụ Pen Tool (P) cung cấp cho bạn một số koala tóc, làm cho anh ta / cô ấy một chút dễ thương hơn.

Bước 18

Sử dụng công cụ Pen (P) một lần nữa, vẽ một đường cong như hình dưới đây, với một màu sắc nét có độ dày trắng và 1pt. Thiết lập Opacity đến 50% và nhân đôi nó bốn lần để trông giống như hình dưới đây.

Bước 19

Đối với một số tàn nhang tạo ra một loạt các hình elip nhỏ trên má của koala sử dụng công cụ Ellipse Tool (L) và công cụ Selection Tool (V). Nhóm chúng và thay đổi màu Fill là màu đen, Blend Mode sang Multiply và Opacity đến 20%.

Bước 20

Làm mềm các vết tàn nhang bằng cách chọn nhóm và tạo ra một mặt nạ opacity (như trước, kích đúp vào các khu vực trên Palette minh bạch bên cạnh các hình thu nhỏ). Lần này tạo ra một vòng tròn với các công cụ Ellipse Tool (L) và cung cấp cho nó một màu đen radial gradient trắng. Nhân đôi này và vị trí của hai vòng tròn trên các nốt tàn nhang như hình dưới đây.Chú ý các dấu chấm trắng mờ trên mặt nạ opacity - đây là cách vòng tròn gradient của bạn sẽ xuất hiện. Để lại mặt nạ opacity.

Bước 21

Koala của chúng tôi đang nhanh chóng sắp hoàn thành; chúng ta sẽ chỉ cần thêm một số bóng tinh tế. Các phương pháp chúng tôi sẽ sử dụng ở đây là một kỹ thuật tốt đẹp mà bạn có thể sử dụng dễ dàng cho các dự án khác. Đơn giản chỉ cần tạo thêm một hình elip bất cứ nơi nào trên sân khấu - khoảng lớn như một trong những mắt. Chuyển đến Gradient Palette và cung cấp cho nó một màu đen để radial gradient đen, và thiết lập opacity thanh trượt thứ hai là 0%. Thiết lập chế độ hòa trộn của hình tròn là Multiply và Opacity đến 20 - 30%.

Bước 22

Giữ cho vòng tròn chọn và tạo ra một mặt nạ opacity. Có hai hộp kiểm bên cạnh các mặt nạ opacity: Clip và Invert Mask. Đầu tiên bỏ chọn Clip, sau đó tạo ra một hình elip màu đen (L) qua vòng tròn đầu tiên bạn thực hiện. Căng nó ra một chút như thể hiện và cho phép dưới cùng của vòng tròn mờ đầu tiên để nhìn ra ngoài. Những hình ảnh chứng tỏ điều này. Thoát khỏi mặt nạ opacity.

Bước 23

Một căng ra, phần xoay của shading mà chúng ta có thể sử dụng để cung cấp cho chiều sâu để dưới mắt và gần miệng những gì chúng tôi có bây giờ là. Đặt che bên dưới mắt theo cách như vậy mà các đường cong của mỗi trận đấu trôi chảy. Điều chỉnh bao nhiêu của vòng tròn mờ được bao phủ bởi các vòng tròn màu đen trong mặt nạ để thay đổi sức mạnh của bóng tối, và sử dụng các mức opacity để đạt được một mức độ tinh tế, nhưng hiệu quả của bóng.
Bước 24
Đối với các liên lạc cuối cùng, bấm đúp vào nhóm tai trái để nhập nhóm trong chế độ cách ly, và chọn layer tai lớn hơn. Sao chép nó (Command + C) và Chế độ thoát ly (Click vào mũi tên màu xanh lá cây ở phía trên bên trái của màn hình hoặc nhấp đúp vào bất kỳ phần trống của sân khấu).


Dán tai tại chỗ (Command + F) và cung cấp cho nó một gradient tuyến tính, từ màu trắng sang màu đen. Thiết lập góc độ của gradient để 10 độ, và thanh trượt kim cương đến 75%. Đặt trắng để 0% opacity. Trong Layer Palette, di chuyển layer tai mới này xuống cho đến khi nó nằm dưới layer "HEAD", và trên tai. Thiết lập nó sang Multiply và Opacity 60%.

Tuy hơi dài nhưng các bước hướng dẫn rất chi tiết. Hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình hoc illustrator.
Chúc các bạn thiết kế được một chú gấu Koala thành công!
Có thể bạn quan tâm:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét